Thứ Tư, 21 tháng 11, 2012

Phong thủy cho website, blog


1. Đây là topic nói về phong thủy cho website, blog (có thể nói là một góc nhìn khác về kỹ thuật thiết kế website) cho nên nó sẽ không dựa trên bất kỳ một quan điểm về phong thủy nào trước đây như: Vật phẩm phong thủy, phong thủy nhà, giải mộng, số tử vi, sim số, vợ chồng con cái…
2. Topic này viết dựa trên quan điểm cá nhân cộng với kinh nghiệm thực tế trong quá trình thiết kế, vận hành website. Do đó mọi người hãy tôn trọng điều này cho dù nó đúng hay sai đối với bạn!
3. Tôi không muốn làm độc giả cảm thấy khó chịu do đó nếu ai không thích, không tin về chủ đề này vui lòng ngừng đọc bài viết tại đây và chuyển qua những topic khác thực tế hơn!
————
Trong chủ đề Phong Thủy cho website, blog, tôi muốn đề cập tới những yếu tố chủ đạo trong việc xây dựng một website theo đúng phong thủy. Hy vọng bạn sẽ cảm nhận được những điều tôi đưa ra đây rất gần gũi, thực tế, thú vị và có thể áp dụng cho website, blog của bạn.

Quan điểm: Website cũng như ngôi nhà của bạn trên Internet

Với tôi, website, blog cũng tương tự như ngôi nhà thân yêu của tôi vậy! Hàng ngày tôi vẫn ở đó dọn dẹp, lau chùi, bày biện và tiếp khách…
và nếu bạn dùng website để bán hàng thì nó cũng giống như cửa hàng của bạn vậy
còn nếu bạn sở hữu website công ty thì nó cũng giống như văn phòng công ty của bạn vậy

Mối tương quan:

- Địa chỉ website = Địa chỉ nhà
- Logo website = Số nhà = Logo công ty = Tên cửa hàng
- Menu = Danh sách sản phẩm dịch vụ
- Top banner = Cổng chào = Bảng hiệu công ty, cửa hàng
- Nội dung website = Đồ đạc trong nhà = Dịch vụ, sản phẩm của công ty, cửa hàng
- Chủ website = Chủ nhà = Giám đốc công ty, chủ cửa hàng
- Giới thiệu website = Danh tính chủ nhà = Lịch sử phát triển của công ty
- Liên hệ = Hộp thư
- Background, các nút, banner = Khu vườn, cây cảnh, đồ đạc trang trí
- Intro page = Cánh cổng vào nhà
- Chủ blog, cộng tác viên = Chủ nhà, thành viên trong gia đình = Giám đốc, nhân viên

Đặt vấn đề

Thử hỏi một website mà ko có logo thì chẳng khác nào công ty ma? Còn nếu có logo một đằng mà quảng cáo dịch vụ một nẻo thì chẳng phải công ty lừa đảo hay sao?  
Thử hỏi nếu một blog cá nhân mà lại không có trang giới thiệu về chủ blog thì chẳng khác nào nhà vô chủ!  
Thử hỏi một website mà không có các yếu tố gây cảm quan về thị giác thì chẳng khác nào một căn nhà không có cây cối, vườn tược!  
Thử hỏi một website mà không có sitemap, menu lộn xộn thì chẳng khác nào đưa người đọc vào mê cung!  
Thử hỏi một blog mà không có hệ thống social share thì chẳng khác nào chủ nhà tự kỷ, công ty không có bộ phận marketing!  
Thử hỏi một website về giải trí mà không có yếu tố gây cảm quan về thính giác cho người xem thì chẳng khác nào một buổi tiệc bị cúp điện!  
Thử hỏi một blog mà đi khóa hoặc không trả lời comment của độc giả thì chẳng khác nào một tay chủ nhà kênh kiệu, hách dịch và đáng ghét!  
Thử hỏi một website bán đồ ăn, đồ uống mà lại đi sử dụng màu đen xám làm tông chính thì có phải là một cửa hàng không biết cách trang trí hay không? Có phải ế ẩm lắm hay không?  
Thử hỏi một website doanh nghiệp, dịch vụ mà không có các thành phần như Hỏi, đáp, hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, không show danh sách, ý kiến khách hàng, không show những thành tích đạt được thì chẳng khác nào tô lên mặt mình 4 chữ “Không đáng tin cậy”!  
Thử hỏi một diễn đàn mà các quản trị viên làm việc tắc trách, ăn tục nói bậy thì chẳng khác nào một gia đình bị liệt vào dạng văn hóa kém!  
Thử hỏi một blog có nhiều nội dung tự viết => Dân tình sẽ nói: “Ơ, nhà thằng này giàu”  

Giải quyết vấn đề

Nếu muốn website, blog của mình đạt chuẩn về Phong Thủy thì cần phải đáp ứng Đủ 3 yếu tố sau:
- Yếu tố nội dung: Domain, logo, banner, trang giới thiệu, sản phẩm, dịch vụ, liên hệ… => Phong phú, đầy đủ
- Yếu tố cảm quan: Màu sắc, bố cục, âm nhạc, ứng dụng, video, thành tích… => Phù hợp
- Yếu tố con người: Người quản trị website, blog, tác giả bài viết… => Chọn lọc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét